Ngày 7/10, dàn sao Việt gồm Chi Pu, Lương Thùy Linh, Hoàng Oanh, Tú Vi, Mai Anh – Jaykii, và “hot Mom” Hạt Mít… đã quy tụ trong sự kiện phát động chiến dịch “Ghép Mảnh Tương Lai” do UNICEF tổ chức.
Chiến dịch “Ghép Mảnh Tương Lai” là một giải pháp toàn diện với mục tiêu vẽ nên tương lai tươi sáng của trẻ em Việt Nam trong các khía cạnh: Bảo vệ trẻ em – Giáo dục – Sức khỏe – Dinh dưỡng – Môi trường – Chính sách xã hội và Quản trị công. Qua đó, mỗi chúng ta có thể góp một mảnh ghép tạo nên bức tranh hoàn thiện để đảm bảo rằng mỗi trẻ em đều nhận được sự chăm sóc toàn diện và hỗ trợ, được giáo dục và bảo vệ – chuẩn bị cho các em một tương lai toàn vẹn.
Sự kiện có sự góp mặt của dàn sao Việt gồm Chi Pu, Lương Thùy Linh, Hoàng Oanh, Tú Vi, Mai Anh – Jaykii, “hot Mom” Hạt Mít… trong trang phục giản dị với tông màu trắng và beige. Chi Pu cho biết cô vinh dự khi trở thành Sứ giả hành động trong chiến dịch “Ghép mảnh tương lai” của UNICEF.
“Sự phát triển thời thơ ấu có vai trò quan trọng với tác động lâu dài đến mỗi con người khi trưởng thành. Nếu nền tảng hiện tại của trẻ được xây dựng bằng những mảnh ghép không phù hợp, tương lai của các em sẽ là những khoảng trống khó có thể lấp đầy với hệ quả kéo dài. Ai cũng từng là một đứa trẻ, vì vậy, tôi mong muốn cùng mọi người nâng cao nhận thức để hỗ trợ, bảo vệ và nâng đỡ cho trẻ em một cách khoa học”. Chi Pu đi sự kiện cùng quản lý của mình, anh Hữu Anh, cùng vợ và con trai.
Hoàng Oanh cũng có mặt từ rất sớm để ký tên và trao gửi yêu thương đến thế hệ tương lai. Là mẹ của một em bé trai kháu khỉnh, Hoàng Oanh cho biết cô không chỉ tập trung cho con trai mà muốn góp phần làm những điều tốt đẹp cho trẻ em Việt Nam. Đồng tình với Hoàng Oanh, vợ chồng ca sĩ Jaykii và “hot Mom” Mai Anh cũng dắt con theo trong sự kiện để cậu bé sớm học cách yêu thương và chia sẻ.
Sự kiện còn có diễn viên Tú Vi. Cô cho biết học hỏi được nhiều điều khi đồng hành cùng UNICEF trong chiến dịch này. “Tôi hiểu rằng nếu không đặt mình vào lăng kính của trẻ để xem cách các con nhìn nhận thế giới, điều chúng ta làm đôi khi không phải điều các con cần”.
Chiến dịch ý nghĩa này do DoubleU – đối tác media của UNICEF – đóng vai trò kết nối các nghệ sĩ Việt.
Ảnh: Hải Nguyễn
Gia Vũ